Tận Hiến Cho Đức Mẹ

Trong một buổi sinh hoạt hội đoàn giáo xứ có cha linh hướng tham dự, chị chia sẻ: “Cuộc đời con xin tận hiến cho Đức Mẹ. Con noi gương Đức Mẹ vâng theo thánh ý Chúa. Hy sinh làm công tác tông đồ dù có những lúc gian nan mỏi mệt.” Cuộc sống minh chứng những gì chị chia sẻ. Là một hội viên Legio Mariae, một chiến sỹ Đạo Binh Đức Mẹ, dù tuổi tác đã cao, sức khỏe không còn sung mãn nhưng chị vẫn hăng say miệt mài đi công tác tông đồ bác ái. Chị không quản ngại đường xa tham gia các chuyến từ thiện dài ngày đi thăm viếng những gia đình khó khăn ở những miệt xa xôi sông nước miền tây hoặc hẻo lánh vùng cao nguyên. Chị hy sinh thời gian đến các bệnh viện và các mái ấm trong giáo phận Sài Gòn hoặc Phú Cường thăm các bệnh nhân, các cô nhi, các thiếu nữ lỡ lầm và   các cụ già neo đơn.  

Hằng năm theo truyền thống của phong trào Đạo Binh Đức Mẹ vào dịp lễ Đức Mẹ Truyền Tin ngày 25 tháng Ba, chị tham dự lễ Acies dâng mình cho Đức Mẹ lặp lại lời hứa trung thành với Đức Maria: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con. Toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ” . Chị trung thành thực thi lời hứa phó dâng và tận hiến đời mình cho Đức Mẹ. Linh đạo Legio Mariae giúp các hội viên thánh hóa bản thân bằng việc cầu nguyện và cứu rỗi các linh hồn qua các công tác tông đồ.  

Đối với Giáo hội Công giáo tháng 5 là tháng Đức Mẹ hay còn gọi là tháng Hoa. Như bao chiến sỹ Đạo Binh Đức Mẹ, chị đơm kết những bông hoa tận hiến của đời mình dâng lên Nữ Vương Maria bằng những lời cầu nguyện và những công tác bác ái cùng các đồng đội trong hội Legio Mariae giáo xứ Nhân Hòa, nhận Đức Mẹ Thăm Viếng là thánh hiệu của hội.   Nét đặc thù công tác Legio Mariae là thăm viếng. Ngày 31 tháng 5 còn có lễ kính Đức Mẹ Thăm Viếng nhắc nhớ và nêu bật sự kiện Đức Trinh Nữ Maria sau khi được thiên sứ Gabriel báo tin sẽ thụ thai Chúa Cứu Thế bằng quyền năng Chúa Thánh Linh và cho biết người chị họ Elisabeth đã mang thai được 6 tháng, Đức Maria đã vội vả lên đường đi thăm bà chị họ.  

Hành trình Đức Mẹ đi thăm và ở lại ít ngày chăm sóc bà Elisabeth đang thai nghén xem chừng là chuyện bình thường, thể hiện sự quan tâm chia sẻ giúp đỡ giữa hai người là họ hàng thân thích với nhau. Một hành trình có phần gian nan vất vả. Đức Maria phải đi bộ đường núi một lộ trình khoảng 10 cây số từ nhà mình ở Nazareth, miền bắc Israel đến nhà bà Elisabeth ở thị trấn Ain Karim, miền nam Israel. Nhưng trên hết, cuộc thăm viếng này còn mang một ý nghĩa rất linh thiêng kỳ diệu. Bởi có Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế, đang ở trong cung lòng   Mẹ Maria. Mẹ không đơn lẻ mà có Chúa cùng đến nhà bà Elisabeth. Chẳng vậy khi gặp mặt người em họ Maria, bà Elisabeth đã phải thốt lên: “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến thăm tôi thế này. Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng (Lc. 1,43-44)  

Trong bản phúc trình công tác định kỳ năm 2018, cha linh giám Preasidium Đức Mẹ Thăm Viếng-Legio Mariae giáo xứ Nhân Hòa đã ghi ý kiến: “Mẹ Maria đã đến nhà ông Giacaria và chào bà chị họ Elisabeth. Cuộc thăm viếng của Mẹ Maria đã làm cho cả gia đình được biến đổi, nhờ sự hiện diện của Chúa Giêsu trong cung lòng của Mẹ. Rất ước mong Preasidium Mẹ Thăm Viếng gx Nhân Hòa biết luôn cùng Mẹ Maria mang Chúa Giêsu đến cho tha nhân trong ơn gọi và sứ vụ của mình.”  

Thật vậy! Mỗi lần đi thăm viếng ai, bất kỳ ai? ở đâu? và bất cứ lúc nào? Các hội viên Legio Mariae luôn có Mẹ Maria đồng hành mang niềm vui, sự bình an và lòng thương xót của Chúa đến cho mọi người. Ước gì tháng 5 sùng kính Đức Mẹ, chị trổ sinh thêm nhiều bông hoa nhân ái tươi đẹp dâng lên Mẹ Maria, đượm đà thêm nhiều công đức trong cuộc đời tận hiến của chị cho Đức Mẹ. Và nhờ Mẹ Maria, chị đến với Chúa Giêsu, như khẩu hiệu “Per Mariam ad Jesum” của phong trào Legio Mariae, trong mùa phục sinh này và mãi mãi trọn đời chị. Amen.  

                                     Gioan Long Vân, giáo xứ Nhân Hòa.  

Chia sẻ Bài này:

Related posts